Thẩm mỹ viện
Trang chủ » Tin tức » Lấy lại vóc dáng thon gọn với các loại rau củ quen thuộc Lấy lại vóc dáng thon gọn với các loại rau củ quen thuộc

Lấy lại vóc dáng thon gọn với các loại rau củ quen thuộc

Thân hình phì nhiêu ngấn mỡ sẽ khiến bạn luôn tự ti với cơ thể, vậy làm cách nào để giảm cân. Những loại rau củ quen thuộc tại nhà sau đây sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn và làn da mịn màng tươi tắn.

Cà tím

Lấy lại vóc dáng thon gọn với các loại rau củ quen thuộc

Cà tím giúp giảm cân hiệu quả

Người Việt thường thích ăn cà tím nướng hoặc cà tím hầm thịt do hương vị đậm đà, ngon miệng. Trong cà tím có chứa nhiều chất khoáng tốt cho cơ thể như kali, canxi sắt và các loại vitamin hữu ích như vitamin B1, vitamin B2 và vitamin C.

Dù chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng năng lượng trong cà tím rất thấp, 100g cà chỉ có 19 kcal. Vì thế, cà tím được xem là thực phẩm giúp cải thiện tình trạng thừa cân hiệu quả.  Ngoài tác dụng hỗ trợ “diệt giặc béo” tốt, cà tím còn có khả năng chống cholesterol ứ đọng, chống ung thư dạ dày.

Lưu ý:

Trong cà tím có chứa một số hoạt chất có tác dụng như một loại histamine gây dị ứng và dễ bộc phát ở một số người quá mẫn cảm. Vì thế, ăn nhiều cà tím dễ bị dị ứng, cụ thể là hiện tượng ngứa ngoài da và miệng sau khi ăn.

Trong cà tím còn có hợp chất solanine. Chất này nếu ăn nhiều sẽ tác động lên các trung tâm hô hấp, ức chế tế bào thần kinh dẫn đến gây mê và có thể gây ngộ độc.

Vì thế, nếu bạn thích ăn cà tím chỉ nên ăn khoảng 250g mỗi bữa ăn và tuyệt đối không chỉ dùng ăn 1 mình cà tím để giảm cân nhanh.

Giá đỗ

Giá đỗ là loại thức ăn rất phổ biến trong bữa ăn người Việt. Năng lượng trong giá đỗ rất thấp, 100g giá đỗ chỉ chứa 8 kcal mà lượng chất xơ lại rất phong phú. Vì thế, người thừa cân có thể ăn kèm giá đỗ trong các món như hủ tiếu, phở để tạo cảm giác no lâu.

Những lưu ý:

Giá đỗ có tính hàn, vì vậy bạn không nên ăn đang bị tiêu chảy. Người thường xuyên đi ngoài phân lỏng cũng nên hạn chế dùng giá đỗ.

Nếu cố tình chỉ ăn giá đỗ để giảm cân nhanh, sẽ làm rối loạn tuần hoàn máu, khiến người mệt mỏi, đau nhức cơ bắp. Vì vậy bạn không nên cố ăn quá nhiều giá đỗ để giảm cân.

Rau cần tây

Lấy lại vóc dáng thon gọn với các loại rau củ quen thuộc

Ăn nhiều cần tây giúp bạn giảm cân hiệu quả

Trong cần tây có chứa nhiều nước, khoảng 1/3 là chất xơ, vì thế ăn cần tây sẽ tạo cảm giác “no” chứ không cung cấp calo. Vì vậy rất phù hợp với những người đang muốn giảm cân.

Lưu ý:

Mặc dù hiệu quả giảm cân của cần tây được đánh giá cao nhưng cần tây lại chứa psoralen dễ dẫn đến sạm da. Vì thế nhiều chị em không ưa chuộng phương pháp giảm cân này.

Bí đao

Bí đao là thực phẩm thường xuất hiện trong bữa cơm mùa hè do tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể. Trong bí đao chứa nhiều chất xơ, ít calo, 100g bí đao chỉ cung cấp 12 kcal lại không chứa lipid nên không gây tăng cân. Vì vậy bạn có thể sử dụng bí đao để giảm cân hiệu quả.

Lưu ý:

Không được ăn bí đao sống vì tính chất xà phòng trong bí đao sống sẽ gây rối loạn tiêu hóa và tổn hại đến dạ dày.

Chỉ nên ăn bí đao đã được luộc chín và nên ăn cùng với các món khác để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, đảm bảo an toàn sức khỏe toàn thân. Người thừa cân mỗi ngày chỉ nên dùng 200ml nước ép bí đao hoặc một chén canh để hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

Mướp đắng

Lấy lại vóc dáng thon gọn với các loại rau củ quen thuộc

Nếu muốn giảm cân bạn có thể ăn nhiều mướp đắng

Mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng luộc chấm mắm nêm đều là những món ăn truyền thống của người Việt. Mướp đắng chứa ít calo, chỉ có 17 kcal trên mỗi 100g, hàm lượng nước cao, giàu chất xơ, vì thế hỗ trợ kiềm chế sự thèm ăn và ngăn chặn cảm giác đói. Ngoài ra các axit amin tự nhiên trong mướp đắng có tác dụng trung hòa lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ dưới da hiệu quả.

Lưu ý:

Ăn nhiều mướp đắng làm giảm khả năng sinh sản, dễ gây sảy thai. Do loại thực phẩm này có chứa một số thành phần tương tự như thuốc gây sẩy thai và thuốc điều kinh.

Mướp đắng làm giảm huyết áp, vì thế ăn quá nhiều sẽ dẫn đến huyết áp thấp gây đau đầu, chóng mặt, đặc biệt đối với những bệnh nhân có huyết áp thấp thì không nên ăn mướp đắng giảm cân.

Cà chua

Lấy lại vóc dáng thon gọn với các loại rau củ quen thuộc

Cà chua cũng là loại quả giúp giảm cân hiệu quả

70% thành phần cà chua là nước, hàm lượng calo thấp, một quả cà chua 200g chỉ chứa khoảng 30 kcal nên rất tốt cho việc giảm cân. Cà chua còn làm giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ vì có chứa chất chống ô xy hóa Lycopene. Bạn có thể dùng cà chua trong các bữa ăn gia đình hoặc chế biến thành sinh tố cà chua, nước ép cà chua để thay đổi khẩu vị.

Lưu ý:

Không nên ăn quá nhiều cà chua vì cà chua chứa nhiều axit oxalic. Việc hấp thụ thường xuyên axit oxalic là nguyên nhân chính gây nên sỏi thận.

Bên cạnh đó bạn cũng tuyệt đối không nên ăn cà chua lúc đói vì cà chua có chứa một lượng lớn các chất làm se da hòa tan, sẽ phản ứng với axit dạ dày và đông vào cục u không hòa tan. Những khối u này có thể ngăn chặn các môn vị của dạ dày, dễ gây đau bụng và khó chịu.

Thông tin khác có thể bạn quan tâm : Bệnh dày sừng nang lông có chữa được không, nghệ thuật điêu khắc và phun lông mày đẹp tự nhiên tại thẩm mỹ Thu Cúc, Nên phun thêu lông mày 3d ở đâu đẹp, Tư vấn điêu khắc lông mày đẹp và bền màu tại Thu Cúc

Các tin liên quan

Bình luận mặc định Bình luận Facebook

Nội dung (*):

Tên bạn: (*):

Email: (*):

MENU